Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Bệnh mụn cóc ở chân và phác đồ chữa mụn cóc ở chân tốt nhất

Mụn cóc bởi một loại virus gây nên, vị trí xuất hiện mụn không giống nhau, đặc điểm và triệu chứng cũng khác biệt, ngay sau đây là các thông tin về nhân tố gây bệnh, triệu chứng và phác đồ điều trị bệnh mụn cóc ở chân.

Xem thêm:


Bệnh mụn cóc ở chân là gì?


Bệnh mụn cóc ở chân là một tình trạng nhiễm trùng da bởi vì virus HPV làm phát sinh. Mun coc này mọc nhiều ở lòng bàn chân của người mắc bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc phải hội chứng này.

Việc dùng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là 1 trong các lý do khiến xuất hiện mụn cóc bởi vì virus HPV có thể xâm nhập và phát triển đặc biệt các đối tượng có khả năng đề kháng kém thông qua những vết nứt, trầy xước trên da.

Thậm chí cả việc đơn giản không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau lúc tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có thể sẽ khiến cho tăng nguy cơ phát triển các mụn cóc ở chân.

Trường hợp bàn chân đổ nhiều mồ hôi và độ ẩm khó thoát ra (như trường hợp đi giày bít mũi), mụn cóc sẽ có điều kiện thuận lợi để xuất hiện. Mụn cóc ở bàn chân thường dễ lây lan sang những khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây đau đớn phải sớm có phác đồ trị liệu mụn cóc ở chân ngay sau khi nhận thấy trạng thái bệnh đầu tiên.


Triệu chứng bệnh mụn cóc ở chân
Triệu chứng bệnh mụn cóc ở chân


Triệu chứng bệnh mụn cóc ở chân


Không ít người bị bệnh không nhận ra mình đã mắc mụn cóc vì dễ nhầm với vết chai chân.

Mụn cóc có thể rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" ăn sâu vào trong da, khiến cho người bị mắc phải bệnh này cảm thấy như có 1 viên sỏi trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là biện pháp điều trị bệnh mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân có thể sẽ tự biến mất nhưng cũng rất có thể phát triển to hơn, gây một số bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống vì vậy buộc phải sớm có liệu pháp xử lý đúng đắn.

1 sai lầm thường hay mắc phải của người mắc phải mụn cóc đó là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi vì nghĩ mắc đạp gai, dằm, cũng có người tự cắt mụn bằng các dụng cụ không vô trùng hoặc meo chua mun coc vẫn chưa được kiểm chứng hiệu quả.

Tất cả những việc làm này sẽ gây nhiễm trùng bội nhiễm tại những vết thương và làm hiện trạng bệnh nặng hơn, nếu mà để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành những vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ điều trị da liễu có thể sẽ cẩn thận cắt mụn cóc và tiến hành liệu pháp trị liệu mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn phương pháp tự chăm sóc.

Lúc mụn cóc kháng với trị liệu bình thường hay thuốc bôi điều trị mụn cóc, bác sĩ chuyên khoa có thể sẽ cân nhắc một ca thủ thuật để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, các chuyên gia có khả năng sử dụng nitơ lỏng để đóng băng các mụn cóc và hòa tan nó. Để phòng tránh sẹo hoặc gây tổn hại những mô khác, phác đồ này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Không chỉ có thế cách chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật chữa trị được thực hiện nhiều tại các chuyên khoa da liễu.

Một số mẹo dân gian có thể sẽ sử dụng làm biện pháp chữa trị mụn cóc ở lòng bàn chân là ngâm chân trong nước muối ấm mỗi tối khoảng 15-20 phút.

Cũng có thể lấy cục đá bọt chà nhẹ nhàng cho da mụt cóc bớt dầy, sau đấy giã củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến sáng. Tieenshanhf liệu pháp trị hội chứng mụn cóc này lặp lại như thế trong khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong ra và vết thương dần khỏi.

Mới nêu là các phân tích về lý do gây bệnh, hiện trạng và cách chữa mụn cóc ở chân, trong trường hợp bạn đang gặp phải những biểu hiện này gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của bạn thì việc phải làm không phải là tìm mọi phác đồ tẩy bỏ đám mụn đó mà cần xác định rõ có đúng là là mụn cóc hay không, sau đó điều trị 1 cách thận trọng.

Lời khuyên phòng khám 497 duong quang trung ha dong dành cho bạn là nên tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu để điều trị mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày buộc phải hạn chế các nguy cơ có thể khiến cho chứng này tiếp tục phát sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét