Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Biện pháp chữa bệnh mụn cơm ngay tại nhà dễ dàng và tiết kiệm

Mụn cơm tuy không quá nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và tác động tới thẩm mỹ, tinh thần bệnh nhân. Hãy xóa sạch những nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với phương pháp chữa bệnh mụn cơm cực đơn giản và an toàn sau đây nhé.

Xem thêm:


Tác nhân làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm hình thành. Virus này làm những tế bào ở lớp ngoài cùng của da tăng sinh quá nhanh. Khác với nốt ruồi, mụn cơm không gây ung thư tuy nhiên vẫn cần phải sớm có cach chua mun com triệt để.

Nhân tố làm hình thành mụn cơm là bởi tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm rất có thể lây nhiễm từ người sang người do chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã dùng.

Dấu hiệu nhận biết mun com là các nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có thể sẽ xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có 1 hoặc các đám chấm nhỏ li ti màu đen.

Một số cách chữa bệnh mụn cơm đơn giản tại nhà


+ Vỏ chuối chữa bệnh mụn cơm


Biện pháp điều trị mụn cơm bằng vỏ chuối rất đơn giản: bạn chỉ cần nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên trên chỗ mắc mụn cơm, kết hợp với ăn chuối hàng ngày các bạn nhé.


Vỏ chuối chữa bệnh mụn cơm
Vỏ chuối chữa bệnh mụn cơm


+ Tỏi trị liệu mụn cơm rất tốt


Mặc dù có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có tác dụng chữa mụn cơm rất tốt. Các bạn hãy giã nhỏ tỏi và đắp lên trên mụn cơm mỗi ngày 2 lần thực hiện sau 3 tuần, các chấm mụn cơm sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Cach chua mun com bằng đu đủ xanh


Các bạn cắt các vết cắt cạn trên vỏ 1 quả đu đủ xanh, sẽ thấy mủ trắng chảy ra. Pha 1 chút nước cùng chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đấy bôi lên chỗ có mụn. Chất enzym có tác dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Chữa mụn cơm bằng lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nát sau đấy vắt lấy nước bôi vào những nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc người mắc bệnh có thể vò nát lá tía tô rồi dùng gạc, bông băng và băng luôn vào chỗ mụn cơm trong khoảng 45 phút sau đấy tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Trường hợp bạn bị mắc mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da bị mắc mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đấy dùng bông y tế chấm khô. Và tiếp đó lại nhúng bông y tế vào dấm táo và chấm lên những nốt mụn cơm. Một ngày hãy chấm 2-3 lần. Làm cách chữa mụn hạt cơm này liên tục trong khoảng 3 tuần là phương pháp chữa mụn cơm có hiệu quả.

Sử dụng miếng bông có thầm chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó bôi lên trên nốt mụn cơm trong vòng 1 phút hoặc bạn hãy dùng dây buộc miếng vải mềm hoặc bông có thấm nhựa cây lô hội lên trên nốt mụn mỗi ngày khoảng 1 giờ để đạt kết quả điều trị mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Cách trị mụn cơm bằng trà xanh vô cùng đơn giản, các bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt kết quả tốt nhất nhé. Hãy thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Hy vọng, với các gợi ý về phương pháp trị mụn cơm đơn giản bằng thiên nhiên vừa nêu sẽ giúp ích cho các bạn trong việc loại bỏ các nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải trường hợp nào sử dụng mẹo trên cũng mang tới tác dụng như mong muốn và chúng có hiệu quả đối với những mụn bé, mới xuất hiện. Để có liệu pháp trị tốt nhất, hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu, các bác sỹ 497 đường quang trung sẽ tư vấn cho bạn cach chua mun com phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét