Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Chữa trị viêm da dị ứng nhanh nhất

Viêm da dị ứng là căn bệnh mạn tính rất nhiều người bị mắc phải. Nó khiến người bị bệnh ái ngại bởi khi hình thành bệnh thường kèm theo các biểu hiện rất khó chịu như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và chứng bệnh lây lan rộng ra những vùng da khác. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để có thể trị bệnh viêm da dị ứng thì trước tiên bạn cần phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời sử dụng thêm một số loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ nhất về chứng bệnh này.

Xem thêm:



Những nhân tố dẫn tới bệnh viêm da dị ứng


Chứng bệnh viêm da dị ứng được gây ra do nhiều những nguyên nhân khác nhau mà bạn rất khó để xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, một vài nhân tố sau đây được cho là những nguyên nhân gây bệnh thường gặp nhất:

Do phải tiếp xúc với hóa chất có hại: các loại hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ làm bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy chú ý sử dụng những cách an toàn nếu tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là tác nhân gây tình trạng ngứa ngáy dị ứng rất nhiều người bị mắc phải do môi trường thay đổi đột ngột làm cho cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Rất nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thức ăn như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý tránh ăn các loại thức ăn này.

Những nhân tố dẫn tới bệnh viêm da dị ứng
Những nhân tố dẫn tới bệnh viêm da dị ứng

Những biểu hiện của căn bệnh viêm da dị ứng


Bệnh viêm da dị ứng có một vài dấu hiệu nhận biết rõ ràng, cụ thể như:

– Cảm giác ngứa ngáy khó chịu khiến họ không ngừng gãi

– Kèm theo cảm giác ngứa thì ở trên da cũng có các vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây đau nhức khó chịu.

Tùy vào diện tích vùng da tiếp xúc với những tác nhân gây bệnh mà mức độ của bệnh viêm da dị ứng cũng không giống nhau. Vì vậy mỗi khi bị chứng bệnh này thì các bạn cần chú ý mình mới tiếp xúc với các nguyên nhân gây bệnh nào để có thể phòng tránh bệnh nhé.

Biện pháp chữa trị bệnh viêm da dị ứng


Để việc chữa trị căn bệnh viêm da dị ứng có được kết quả nhanh chóng thì người bệnh cần xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho mình

Nếu bạn bị dị ứng với thời tiết, nhất là những lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn phải làm là giữ ẩm cho da, không nên tắm nước nóng và không dùng những chất tẩy rửa mạnh dễ khiến da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn giữ nhà cửa được sạch sẽ để hạn chế bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi vì chúng có khả năng làm bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Không nên dùng những chất kích thích và những đồ cay nóng vì chúng khiến tình trạng này dễ bị tái phát.

Để có thể nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh những biến chứng xấu xảy ra thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và hướng dẫn phác đồ điều trị thích hợp nhất. Tùy theo mức độ bệnh mà người mắc bệnh có thể được hướng dẫn dùng những loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Một vài loại thuốc chứa corticoid thường rất ít khi được sử dụng để trị bệnh vì nó gây ra nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.

Việc chữa viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng cách sẽ khiến làn da của bạn bị viêm nhiễm và để lại sẹo. Vì thế bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như chữa trị bệnh càng sớm càng tốt. Đến địa chỉ khám da liễu uy tín nhất hà nội để thăm khám sớm và có cách chữa trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét