Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Liệu pháp sử dụng muối trị mụn trứng cá vô cùng đơn giản

Các bạn có thể xóa ngay lũ mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu chưa đến 5K ngay trong căn bếp của mình. Hãy cùng dia chi kham da lieu o ha noi khám phá phương pháp sử dụng muối ăn trị mụn trứng cá ngay tại nhà vô cùng đơn giản mà hữu hiệu nhé.

Xem thêm:

1. Công dụng của muối ăn

Tác dụng đặc trưng nhất của muối ăn đó là hiệu quả sát trùng, nó được sử dụng làm nước súc miệng, lau rửa các vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được sử dụng điều trị mụn trứng cá và mang đến nhiều hiệu quả tuyệt vời. Bởi vậy mà hầu hết bất cứ chứng viêm hay chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như 1 biện pháp giúp chữa trị bệnh rất tốt.

2, Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá
Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt với nước muối sẽ giúp bạn có làn da sạch, thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy sạch tế bào chết, se lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Trước tiên bạn làm ẩm mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đó dùng 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy tan. Lấy bông gòn hoặc là bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa pha và thấm đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 40 giây và sau đấy rửa sạch mặt với nước ấm.

Phương pháp rửa mặt với nước muối điều trị mụn trứng cá này đặc biệt tốt đối với da dầu nhé các bạn.

Cách 2: sử dụng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài cách lấy nước muối loãng để rửa mặt thì chúng ta cũng có thể dùng muối đắp mặt nạ cho da cũng có hiệu quả trị mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 5 phút rồi dùng tay mát xa da cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Quá trình kéo dài 2 đến 5 phút. Sau đấy bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện cách này 2 đến 3 lần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý nếu điều trị mụn trứng cá với muối ăn

Sử dụng muối chữa trị mụn trứng cá tương đối tốt nhưng bạn hãy để ý một số chú ý dưới đây nhé:

Muối ăn có khả năng làm da bạn bị khô nếu như pha không đúng liều, tốt nhất sau khi đã sử dụng nước muối thì hãy dùng thêm chút kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và tránh mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.
Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần phải cẩn trọng sử dụng nước muối và phải pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét