Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Người mắc bệnh bị viêm amidan hốc mủ phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng. Ăn uống không khoa học làm triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nặng nề thêm; nhưng nếu kiêng cữ thì cơ thể không đủ sức để chống đỡ lại tác nhân gây hại. Bởi vậy lúc bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện bằng các dấu hiệu dễ nhận thấy như: Rát họng, cổ họng vướng đờm làm cho người bệnh luôn luôn muốn đằng hắng để cảm thấy dễ chịu hơn, hắt hơi hoặc ho ra những hạt mủ trắng xanh có mùi hôi rất khó chịu,… Vậy, bệnh viêm amidan hốc mủ ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt thường nhật của người mắc bệnh.

Để có thể giảm bớt hay triệt tiêu các khó chịu do tình trạng viêm amidan hốc mủ làm phát sinh, người bệnh nên được kiểm tra xác định tác nhân gây hại, mức độ bệnh bệnh và thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ phòng khám tai mũi họng đông phương về phương pháp chữa trị. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú ý nhiều hơn tới vấn đề ăn uống. Thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng khả năng đề kháng mà còn nhanh chóng đẩy lùi được biểu hiện bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?
Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Ăn uống không khoa học khiến cho triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nghiêm trọng thêm; Nhưng kiêng cữ quá mức thì khả năng đề kháng không đủ để chống lại bệnh tật. Do đó, chỉ hạn chế một vài thực phẩm, không nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bị bệnh viêm amidan cần tránh những thực phẩm cay nóng, các loại thực phẩm khô có khả năng gây tổn thương tổ chức viêm amidan. Ngoài ra cần phải hạn chế tối đa các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần phải tuân theo đấy là: Những món ăn cần chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Bên cạnh đó cũng cần quan tâm đến việc bổ sung thêm một số loại thực phẩm sau:

- Rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm chứa chất đạm như gan bò hoặc là trứng luộc để tăng cường sức khỏe.

- Các loại thực phẩm giàu kẽm có lợi cho bệnh nhân viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước, đặc biệt là cần bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song tránh các loại nước ép có vị chua vì chúng làm nghiêm trọng thêm chứng khô rát họng.

Không những thế, cũng nên thường xuyên chế biến các món tốt cho tình trạng viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Dù vậy, chế độ dinh dưỡng cũng chỉ có thể giúp giảm đi phần nào khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt người bệnh nên đến thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn phác đồ điều trị bệnh thích hợp. Hầu hết các trường hợp viêm amidan hốc mủ đều được chỉ định cắt bỏ tổ chức này, song một số người mắc bệnh không cần thiết vì chỉ trong trường hợp đủ điều kiện mới có thể cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét