Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Biện pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt tại nhà

Viêm da dầu ở mặt còn gọi là viêm da tiết bã nhờn là 1 bệnh ngoài da mãn tính, thường gặp phải vào mùa hè và mùa đông. Bệnh có dấu hiệu đặc thù là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ bị tái phát liên tục gây ra cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ khiến cho bệnh nhân thiếu tự tin, nhất là nữ giới. Để chữa viêm da dầu ở mặt đạt hiệu quả, các bạn có thể áp dụng theo các phương pháp đơn giản sau đây.

Xem thêm:

Phương pháp trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt để trị viêm da dầu với 2 tác dụng bao gồm: khả năng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh biểu hiện viêm nhiễm và giúp lành tổn thương trên da. Không những thế, mật ong chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng làn da, cải thiện độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn tự nhiên.

Phương pháp trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong
Phương pháp trị viêm da dầu ở mặt bằng mật ong


Để chữa viêm da dầu với mật ong, người bệnh chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và hâm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đấy pha với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt bị viêm, lấy tay masage nhẹ nhàng trên da rồi rửa sạch lại với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và đều đặn trong một thời gian sẽ cho kết quả rõ rệt.

Biện pháp chữa viêm da dầu ở mặt bằng chanh

Chanh có tính axit tự nhiên có hiệu quả kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả do đó bạn nên tận dụng để trị viêm da dầu ngay tại nhà. Biện pháp đơn giản nhất đấy là dùng nước cốt chanh thoa lên khu vực da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có hiệu quả hơn, bạn làm theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách thực hiện: các bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho các nguyên liệu còn lại vào cùng nhau rồi đun sôi khoảng 5-7 phút là dùng được. Sau đấy bạn dùng nước này xông hơi mặt, làm đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì trong 1-2 tuần sẽ thấy tình trạng viêm da được cải thiện.

Liệu pháp trị viêm da dầu ở mặt bằng lô hội

Lô hội có rất nhiều lợi ích với làn da như là dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và giảm nếp nhăn. Đó là nhờ trong lô hội có nhiều vitamin, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Do vậy đây cũng là 1 giải pháp để chữa viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp làm giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết an toàn cho da.

Phương pháp sử dụng lô hội chữa trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, các bạn chỉ cần lấy gel bên trong lá lô hội bôi lên khu vực da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên rồi vệ sinh lại với nước sạch. Dùng liên tục 2-3 lần mỗi tuần kéo dài từ 3-4 tháng sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Các biện pháp dân gian trên đây tương đối hiệu quả nhưng nó đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài mới có thể đạt được kết quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc còn thắc mắc về bệnh viêm da dầu ở mặt, các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa khám da liễu ở hà nội.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét